Say Hello to Our Hottest Bshape Waist Trainer

Áp Lực Move Nhà Xuyên Ban - Kinh Nghiệm Chia Sẻ

Posted by on

Chuyển nhà là một việc rất stressful khi ai ai cũng phải đối diện ít nhất một lần trong đời. Quá trình kiếm nhà, đi coi nhà, chọn nhà và deal với landlord đã tốn rất nhiều thời gian, chưa tính thời gian phải dành ra trong khâu bị, dọn nhà, đóng thùng là thêm một khoản công sức và thời gian khác. Đây đã là lần thứ 2 mình move xuyên ban rồi, 1 năm trước mình move từ Iowa sang Las Vegas - total trip của mình là 30 tiếng trong đó bao gồm ngủ nghỉ và đi tham quan. Đây là chuyến thứ 2 từ Las Vegas lên Seattle chạy gấp rút ko nghỉ nhiều là 18 tiếng. Ngày xưa mình chỉ move nhà trong ban là đã đủ mệt và nhức đầu rồi. Hi vọng blog này có thể giúp các bạn đơn giản hoá mọi việc và tiết kiệm được một xíu thời gian và công sức khi bắt đầu chuyển nhà nhé.


Điều đầu tiên có thể quyết định cho việc tốc độ chuyển nhà của bạn như thế nào là việc bạn giải quyết cái đống đồ của bạn như thế nào. 

  1. BÁN, BÁN, BÁN, BÁN hết tất cả những thứ gì mà bạn không cần hoặc không dùng và không đụng vào nó 45 ngày đổ lại (đừng bỏ thùng rác, và đừng mang tới nơi mới, vi 95.99% là bạn sẽ không dùng ở nơi mới). Những vật nặng như nội thất, đồ điện tử, đồ trang trí nhà hay cây cối  là những đồ vật rất hot để bán second-hand. Facebook Marketplace, Craigslist không thiếu những khách hàng tiềm năng đang lùng sục những món đồ mà bạn không cần đó. Đưa một giá tốt và chờ người mua. CASH ONLY.
  2. Sắp xếp, dọn dẹp cái nào vào cái thùng sớm trước thì cứ làm. Đặc biệt là đồ đạc nào thì để vào cái thùng riêng cho từng phân loại. Đồ kitchen để trong thùng kitchen, living room để trong thùng dành cho living room, đồ điện tử để vào thùng cho đồ điện tử, make up để vào thùng make up. Điều đơn giản đó không chỉ giúp bạn sắp xếp dễ dàng cho việc bạn pack đồ và song song đó giúp bạn duy trì lối sống sinh hoạt thường ngày của bạn. Bạn sẽ biết đồ nào để ở đó và không tốn nhiều thời gian lục lọi, tìm kiếm. Hơn nữa, bạn sẽ cảm ơn bạn khi unpack ở nơi ở mới. Vì đồ đâu ở đấy rồi.

TIPS:

  1. Đối với những đồ dễ vỡ mà bạn muốn đem theo như gốm, sứ, chén, dĩa, ly thì bạn có thể sử dụng quần áo cũ để đệm chánh giữa.
  2. Cách làm foam mattress bé lại như factory setting để dễ di chuyển. Mình mua bao ở ngoài Uhaul store, và đã dùng máy hút bụi ở nhà hút cái nệm lại.
    Mình kèm LINK bao ở đây.  

  3. Đối với các đồ treo, các bạn có thể sử dụng bao rác để ôm trọn như thế này.

Ngày đi

Cách mình đi- Tự move bằng xe của mình- Đồ đạc của mình chỉ vỏn vẹn 1 bedroom nên mình tận dụng chiếc xe mình làm phương tiện di chuyển. Mướn cái U-haul trailer gắn thẳng vào cái xe để tow cả đống đồ đi lên Seattle. Xe bé nên chỉ có thể kéo được chỉ 2000 pounds trên trailer và 1000 pound trên xe. Các bạn nên kham thảo, hỏi ý kiến với tụi U-haul trước khi mướn trailer.

Kéo xe như vậy không khó hơn một xíu nào, chỉ cần cẩn thận lúc quẹo cua, make more space để không bị lên lề. Còn về xăng cộ, nó hút rất nhiều xăng vì nó phải tải đi nhiều trọng lượng trên xe. Make sure dầu máy, dầu thắng, thắng xe, coolant và vân vân trong tình trạng tốt để giảm thiểu việc xe của bạn làm việc quá sức. Xe mình không town có thể đi với 30 miles một gallon nhưng và vác theo 3500 pounds thì miles per gallon chỉ còn 15. Nên cứ 3 tiếng là gần hết một bình. Nhưng không sao, cũng không tốn hơn nhiều gì đâu.

Các truck stop như Flying J hay Love’s đều có shower và bãi đậu xe cho các bạn muốn tắm và nằm chợp mắt để có sức đi tiếp. Mình đã phải spend một đêm ngủ ở trên xe và tắm ở Flying J vì sợ đậu xe ở hotel trên đường sẽ bị mất đồ =)))



Những options khác bạn có thể kham thảo:

  1. Tự move bằng cách mướn xe truck- mướn người khuân vác hoặc tự mình khuân lên- Nếu các bạn không có định kéo bằng xe thì bạn có thể mướn truck từ U-haul, budget hay Pensive để di chuyển. Nó có provide dịch vụ như thuê người khuân vác boxes lên và xuống xe cho bạn với một số tiền. Mình nghĩ là một sự lựa chọn hiệu quả nếu bạn muốn tiết kiệm sức lực và thời gian.
  2. Cách thứ 2 là mướn U-box (U-haul) hoặc là Relocube (U-pack)
    Dành cho các bạn muốn di chuyển khoảng cách xa và đỡ tốn thời gian và sức lực. Gọi lên company và nó sẽ gửi một cái thùng tới trước nhà bạn và nó sẽ cho bạn một vài ngày để load đồ lên. Và tới ngày sẽ có xe truck tới transport cái box đi tới nơi ở mới của bạn. Được một cái là nó sẽ cho phép bạn sử dụng ổ khoá của bạn nên bạn sẽ yên tâm không bị ai trộm cắp.
  3. Cách thứ 3 là hãy để moving company take care everything cho bạn từ khuân vác cho đến di chuyển





← Older Post Newer Post →


Comments


  • NBdEQfwMjPoWr

    LVKReZpzivhmHls on
  • qhTknRCfWdIg

    GbDBftqyiXRUxeW on
  • hgiZWCLcSxrRufE

    PrjlHBxUOLaAMq on
  • AZVmXJGdjYFRxH

    LSYtQCDhXRGWsux on
  • Áp Lực Move Nhà Xuyên Ban – Kinh Nghiệm Chia Sẻ – Queen B Beauty
    atmqhzxqorx
    [url=http://www.g288x182nst78rwy205frmqp0107h6ias.org/]utmqhzxqorx[/url]
    tmqhzxqorx http://www.g288x182nst78rwy205frmqp0107h6ias.org/

    tmqhzxqorx on


Leave a comment