Say Hello to Our Hottest Bshape Waist Trainer

Chuyến đi Toronto và đã bị mất thêm $800 tiền vé! #ĐừngNhưMình

Posted by on

Cuối cùng mình cũng có thời gian chia sẽ lại chuyến đi Toronto, Ontario, CA cho mọi ng rồi đây. Ở đây mình chia sẽ những địa điểm mình thật sự thích hàng đầu khi ở Toronto.

Trước hết thì phải nói tới giấy tờ thủ tục đã nhé. Lần này là lần đầu tiên mình đi qua Toronto, mình và partner của mình đi bị xui vì đã ko đọc thông tin chính xác nên đã bị bỏ chuyến bay và phải tự bỏ thêm tiền ra để mua vé máy bay khác để bay lại ngày hôm sau. Chuyện là cứ nghỉ nếu mình là U.S. Citizen hoặc Permanent Resident U.S. Greencard thì có thể đi qua Canada ko cần xin VISA. Nhưng ko phải là như vậy, mình là U.S. Citizen thì khi mình qua Canada ko cần VISA, nhưng mà parter của mình chỉ có U.S. Green Card thì phải cần 1 cái số gọi là eTA # thì mới đc bay. Cái số đó mình có thể làm và nhận đc ngay trong 30 giây, nhưng lúc mình đến sân bay họ nói ko có nên ko đc bay, thì lúc đó hoãng quá rồi nên làm bậy bạ, bấm lộn website các kiểu, ng ở sân bay kochỉ và hướng dẫn làm, nên cuối cùng là ko đc bay luôn.

Đây mình hướng dẫn các bạn apply cho eTA# web ở dưới này chính sác của canada.ca

https://www.canada.ca/en/immigration-refugees-citizenship/services/visit-canada/eta/apply-passport-information.html

Cái này chính xác của nó, apply mỗi người hoặc mỗi lần apply là $5 CAN, trả bằng thẻ debit/credit của mình sau khi apply trên web. Ko apply những web khác bậy bạ trên Google, nó có thể charge mình đến $95. Mọi người khi apply chọn Passport – ordinary/ regular. Khi điền thông tin, các bạn nhớ là phải điền đúng tên của mình bao gồm FIRST, MIDDLE, LAST đúng y như trên PASSPORT của mình. Khi điền sai, bạn sẽ ko check in đc, ko bay đc, họ ko kiếm ra đc đúng tên như PASSPORT là sẽ ko đc. Lúc mình bay qua đến đc Canada rồi, thì còn 1 vấn đề lúc gặp ở security nữa là khi sự đão ngược của MIDDLE NAME VÀ FIRST NAME. Partner của mình dùng Passport Vietnam nên Middle Name thường sẽ đc đi trước First Name. Khi điền eTA thì bên U.S. mình là First Name trước, tới Middle Name, rồi mới tới Last Name. Nên khi qua đến đó security họ bảo như vậy là ko đúng tên, họ ko biết cái nào là First Name dựa vào trên Passport và thông tin trên eTA mà mình đã điền, cái đó họ có thể phạt mình thêm $200 mới đc qua cửa. Nhưng mà hên là ng security này chỉ WARNING tụi mình thôi. Sau tất cả thì, khi bạn điền vào ô FIRST NAME thì hãy để tên MIDDLE rồi FIRST nhé.

Sau tất cả thì mình cũng đã đến đc Toronto và đã có một chuyến đi rất vui, tụi mình mướn xe chạy trên Expedia, cách mướn xe và giao dịch thì cũng y như ở U.S. mình thôi nhé, bên đó họ chạy xe dùng kilometer chứ ko phải miles như mình. Sau đây mình sẽ chia sẽ lại các địa điểm ở dưới này.

 

Niaraga Falls – Hornblower Niagara Cruises

Cái này đi 20 phút, nó sẽ cho mình mặt áo mưa, cái này đi là sẽ ước nha.
Giá vé là $25, các bạn có thể mua ở trong link dưới này
https://www.niagaracruises.com


 

 

Clifton Hill 

Niagara Falls Fun (đi cruise xong thì đi bộ ra khúc này chơi luôn,  nó gần kế bên nhau) 

Nathan Phillips Square

Này ngay tại trung tâm của thành phố, mình xuống khúc downtown này chạy xe đạp vòng vòng chơi rồi chụp hình.

 


Ireland Park

Một trong những chổ có view đẹp - công viên Ireland. 

Kensington Market - Graffiti Alley

Vị trí này là tuyệt vời cho lối sống và chụp ảnh.

CN Tower Toronto

Đây là biểu tượng nhất của Toronto. Nó là tháp CN có nhiều tầng khác nhau. Nó có độ cao ở mức 342m và 346m, nếu muốn lên cao hơn thì có một nhà hàng ở 351m và Skypod ở 447m, mình mua vé cho một người lớn là $38 CAN. Nếu mà các bạn muốn đi cái cao hơn Skypod đó là phải trả thêm $15.

Casa Loma

Đây như là nguyên cả cái lâu đài nằm trên đồi theo phong cách gothic trong thành phố Toronto. Phong cảnh ở đây đẹp ảo, nơi mà các bộ phim nỗi tiếng đc thu lại tại đây như: “Harry Potter,” và “Xmen.”  Ngôi nhà ban đầu được xây dựng vào năm 1914 bởi Sir Henry Pellat, một nhà tài chính, người đã tạo ra vận may cung cấp điện cho Toronto. Bây giờ nó là nơi ng ta đến tham quan, khi các bạn đến đây, nếu chỉ muốn chụp hình thôi thì có thể chụp hình ở phía ngoài ko có phải mua vé, còn nếu các bạn muốn vô trong tham quan nhà thì mua vé. Mình đi mình mua vé tại cổng để vô tham quan luôn.

 

Ăn Uống

Nếu mọi người qua đây đi ăn ở khu Chinatown thì nhớ đổi tiền mặt từ U.S. qua tiền CAN nhé, vì nếu bạn đưa họ tiền U.S. thì họ ko có convert qua tiền CAN cho bạn đâu, họ vẫn lấy theo tiền U.S. Còn lại đa số là mình dùng thẻ credit card, nếu bạn nào có thẻ của Chase hoặc thẻ nào cúa các bạn mà ko bị conversion fee thì các bạn nên dùng. Như Wells Fargo hoặc Bank of America các bạn dùng sẽ bị conversion fee nhé. 

Pho Ngon - đồ ăn vn 

Pearl Dim Sum Toronto - dim sum 

King’s Noddle Restaurant - thịt BBQ của Tàu 

Daldongnae - đồ ăn Hàn Quốc 

Downhill Ice Cream - kem này béo ngon lắm luôn 

Coco Fresh Tea 

Tiger Sugar 

The Alley 

Tim Hortons- tiệm cafe khá là nỗi tiếng ở Toronto 

 

 

← Older Post Newer Post →


Comments


  • oaVeUyZSEshLip

    IXLeugNZwvjD on
  • iztcGsxNhXFnP

    aXwRfTpAe on
  • ZhzATcnUK

    MduQgFtYSvAOrN on
  • phvJyjacNd

    aSmtRgYTAqVMr on
  • qFHbigCXEayQItOL

    jiorOXkJvNlybCh on


Leave a comment